Hướng dẫn làm nhung hươu hầm gà ác, thuốc bắc bổ dưỡng

Trong Đông y, nhung hươu là một vị thuốc quý hiếm được dùng bồi bổ và chữa bệnh rất tốt. Còn thịt gà ác là một thực phẩm có tác dụng bổ khí, bổ huyết, bổ thận. Nếu hai thực phẩm này kết hợp với nhau sẽ tạo ra một bài thuốc cực kỳ tuyệt vời. Vậy tác dụng và cách chế biến nhung hươu hầm gà ác như thế nào?

Hãy cùng Tamsoa tham khảo bài viết dưới đây.

Tác dụng của bài thuốc nhung hươu hầm gà ác, thuốc bắc

nhung-huou-ham-ga-ac-thuoc-bac

Nhung hươu hầm gà ác, thuốc bắc thơm ngon, bổ dưỡng

– Như chúng ta đã biết gà ác rất ít mỡ, giàu đạm. Thành phần có chứa hơn 18 loại acid amin và nhiều vitamin A, B1, B2, N12, E,PP,… và các nguyên tố vi lượng như K, Ca, Fe, Mg, Mn, Cu,…Ngoài ra, hàm lượng sắt chiếm 7,9% giúp ích huyết cho những người thiếu máu.

– Thành phần trong nhung hươu có chứa đến hơn 25 lọa Acid amin, 26 lọa nguyên tố vi lượng, hoạt chất Pantocrin, Glucosamine,…tác dụng bồi bổ cơ thể, bổ máu, ích huyết, mạnh gân xương, tốt cho sinh lý.

>>> Xem ngay: Tìm hiểu chi tiết hơn về Nhung hươu, các dùng, tác dụng, đối tượng sử dụng

Sự kết hợp nhung hươu hầm gà ác có tác dụng như sau: 

– Rất bổ và tốt cho phổi, thận và các chứng bệnh như: hư nhược, tiểu đường, đi ngoài, chán ăn, khí hư, di tinh, hoạt tinh, ra mồ hôi trộm, kinh nguyệt không đều.

– Gà ác hầm thuốc bắc rất tốt đối với phụ nữ đang mang thai hoặc sau khi sinh. Ngoài ra, người già, trẻ em còi xương, người mới phẫu thuật ăn cũng rất tốt.

Tiếp theo đây, Tamsoa hướng dẫn bạn cách chế biến món nhung hươu hầm gà ác thơm ngon, bổ dưỡng bồi bổ sức khỏe cho cả gia đình.

Hướng dẫn tự tay vào bếp làm nồi nhung hươu hầm gà ác thơm ngon bổ dưỡng

* Nguyên liệu cần chuẩn bị:

nhung hươu thái lát tươi ngon
Nhung hươu thái lát tươi ngon huyết tràn trề từng lát từng lát
  • 5gr nhung hươu tươi.
  • Gà ác 1 con khoảng 300g-500g (tùy khẩu phần ăn cho người lớn hay trẻ em).
  • 1 gói thuốc bắc bán sẵn. 
  • Gia vị gồm gừng 1 củ, hạt nêm, mắm, muối, đường, bột ngọt,…

* Cách làm

  • Khi mua gà ác về hãy làm sạch lông, bỏ nội tạng, sát qua chút muối để làm sạch gà.
  • Cho gà ác vào nồi cùng với gừng đập dập và gói thuốc bắc. Bật bếp hầm trong khoảng 60 phút. Trong quá trình ninh nên để lửa nhỏ.
  • Sau khi gà đã nhừ mới cho nhung hươu tươi vào. Sau đó hầm tiếp khoảng 30 phút nữa. Cho thêm gia vị, mắm, muối, đường, hạt nêm vừa đủ. Nên dùng khi còn nóng.

* Liều lượng:

Nên ăn 2 lần/tuần và liên tục trong 2 tuần. Sau đó ngừng nghỉ 1 thời gian khoảng 2-3 tháng rồi mới sử dụng tiếp.

>>> Xem ngay: Hướng dẫn cách nấu cháo nhung hươu đầy đủ dưỡng chất nhất

Mách bạn cách chọn nhung hươu và gà ác tươi ngon

Đồ nấu tươi ngon quyết định rất lớn tới độ ngon của món ăn. Chính vì thế việc chọn nhung hươu và gà ác ngon rất quan trọng.

Gà ác có thể dễ dàng hơn, ta có thể xác nhận được những con sống luôn. Với nhung hươu mình cần chọn cặp nhung tươi, nhìn hồng hào, nhiều huyết.

Mua nhung hươu sẽ khó hơn mua gà ác và giá trị của nhung hươu cũng cao hơn. Để mua được nhung hươu ngon chuẩn chất lượng chỉ có tại Tamsoa.

Nhung hươu tươi Tamsoa - 100% từ nhung hươu Hương Sơn
Nhung hươu tươi Tamsoa – 100% từ nhung hươu Hương Sơn

Tamsoa là công ty tiên phong đầu tiên cung cấp nhung hươu tươi Hương Sơn tươi ngon trong ngày. Tại công ty Tamsoa, mỗi ngày đều có nhung hươu tươi về hàng – nhung hươu chuẩn Hương Sơn chăn thả bìa rừng.

Công ty Tamsoa cam kết 100% nhung hươu khai thác tại trại hươu Hà Tĩnh. Lựa chọn những cặp nhung từ những con hươu khỏe mạnh nhất. Nếu phát hiện hàng giả, hàng nhái, chúng tôi sẵn sàng đền bù 300% giá trị đơn hàng.

Để mua nhung hươu hãy liên hệ với Tamsoa qua hotline: 0933.583.666 hoặc đến trực tiếp văn phòng công ty tại địa chỉ: Số 27 – 29, Ngõ 90 Khuất Duy Tiến, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội.

>>> Tham khảo thêm: Top 8 sản phẩm từ nhung hươu NÊN dùng nhất hiện nay

Hướng dẫn làm nhung hươu hầm gà ác, thuốc bắc bổ dưỡng
5 (100%) 1 vote

Sản phẩm của TAMSOA

Back to Top

NHẬN NGAY ƯU ĐÃI MỚI NHẤT!

Ưu đãi của Tamsoa dành riêng cho những khách hàng để lại số điện thoại tại đây!