Phụ nữ sau sinh có nên bổ sung nhung hươu không?

Dù biết là nhung hươu có nhiều tác dụng tốt với sức khỏe nhưng nhiều chị em phụ nữ sau sinh vẫn đang phân vân rằng có nên bổ sung nhung hươu để bồi bổ hay không? Bài viết dưới sẽ trả lời cho bạn phụ nữ sau sinh có nên bổ sung nhung hươu hay không?

nhung hươu cho phụ nữ sau sinhNhung hươu giúp bồi bổ sức khỏe cho cả mẹ và bé sau sinh

[Góc giải đáp] Phụ nữ sau sinh có nên sử dụng nhung hươu hay không?

Sau sinh là giai đoạn khó khăn với nhiều chị em phụ nữ, vừa phải phục hồi sức khỏe vừa phải chăm sóc con, đảm bảo sao cho con bú đầy đủ bữa và phát triển một cách toàn diện.

Là một trọng tứ đại bổ “Sâm – Nhung –  Quế – Phụ”, nhung hươu còn được biết đến là tốt hơn cả nhân sâm Hàn Quốc, bởi những giá trị dinh dưỡng có trong nhung hươu.

thành phần dưỡng chất có trong nhung hươu

Thành phần dinh dưỡng có trong nhung hươu

Theo phân tích thành phần của nhung hươu của y học hiện đại: trong nhung hươu chứa tới hơn 25 loại acid amin, 26 loại nguyên tố vi lượng Fe, Mg, Ca,…các hoạt chất như Glucosamine, Pantocrin,…Trong đó, nhiều chất dinh dưỡng có trong nhung hươu thực phẩm hàng ngày không cung có và cơ thể cũng không tự tổng hợp được.

Chính vì sau khi sinh, cơ thể  mẹ thường rất yếu và cần đòi hỏi bổ sung đầy đủ dưỡng chất để phục hồi cơ thể, chăm sóc bé, để cho ra những dòng sữa mẹ đầy dinh dưỡng cho bé. Đó là lý do tại sao nhung hươu rất cần thiết với chị em sau khi sinh con.

Tác dụng của nhung hươu với phụ nữ sau sinh

Nhung hươu cho phụ nữ sau sinh đã được nghiên cứu và kiểm chứng về độ an toàn, đáng tin cậy. Một số tác dụng nổi bật của nhung hươu đối với phụ nữ được liệt kê dưới đây:

Nhung hươu có tác dụng bồi bổ, bổ máu phục hồi sức khỏe cho mẹ sau sinh

Mẹ sau sinh cần phải làm cho khí huyết lưu thông, bổ máu, giúp cơ thể tăng sinh để tránh hậu sản sau sinh. Các vấn đề rụng tóc, tê mỏi chân tay, mất ngủ, là vấn đề mà bất cứ chị em nào cũng gặp phải. Chính vì vậy, ta cần phải bồi bồ sức khỏe.

Theo như phân tích ở trên, trong nhung hươu chứa nhiều dinh dưỡng rất cần thiết đối với cơ thể, đặc biệt là cơ thể mẹ. Hàm lượng acid amin, vitamin, khoáng chất…sẽ giúp mẹ tăng cường sức khỏe, tăng sức đề kháng, hệ miễn dịch, phục hồi sức khỏe sau sinh.

Trong nhung hươu còn chứa nguyên tố vi lượng Fe có tác dụng bổ máu, tăng cường lưu thông khí huyết, bồi bổ máu mất khi sau sinh.

Ăn nhung hươu giúp làm đẹp da, chống lão hóa, mờ sẹo

Trong nhung hươu có chứa Collagen – có chức năng xây dựng các khối cơ quan xương, da, cơ, gân và dây chằng và có tác dụng làm đẹp da, chống lão hóa. Nhung hươu chính là nguồn bổ sung nhung hươu từ tự nhiên, giúp cân bằng làn da từ bên trong, giảm nếp nhăn, chậm quá trình lão hóa.

nhung hươu cho phụ nữ sau sinhCặp nhung hươu Hương Sơn tại công ty Tamsoa

Mẹ sau khi vẫn còn phải cho con bú nên không sử dụng được các dạng viên uống bổ sung collagen thì nhung hươu chính là lựa chọn tuyệt vời nhất, an toàn tự nhiên lành tính.

Đặc biệt, nhung hươu còn có tác dụng làm mờ các vết rạn nứt, vết sẹo xuất hiện trong quá tình mang thai và sinh con.

Ăn nhung hươu giúp tinh thần thoải mái, chống trầm cảm, stress

Trầm cảm sau sinh rất thường gặp bởi các mẹ, điều này không những gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của mẹ mà còn ảnh hưởng tới sự phát triển của bé và những người xung quanh.

Ăn nhung hươu giúp tăng năng lượng cho mẹ, giúp mẹ ăn ngon hơn, ngủ ngon giấc hơn, từ đó giúp tinh thần tỉnh táo, giúp mẹ có đầy đủ năng lượng để chăm sóc bé, giảm tình trạng mệt mỏi khi phải trông bé quấy khuya.

Là một người chồng biết quan tâm vợ con, hãy cùng vợ chăm sóc con, cùng vợ tâm sự, sẻ chia khi chăm sóc con, và đừng quen rằng dinh dưỡng của mẹ sau sinh rất quan trọng và bồi bổ cho vợ sau sinh bằng nhung hươu là việc hết sức cần thiết.

Ngoài những tác dụng của nhung hươu cho phụ nữ sau sinh trên thì nhung hươu còn rất nhiều tác dụng hữu hiệu như sau:

  • Giúp tăng cường sinh lực, sinh lý cho phái mạnh 
  • Các khoáng chất và axit amin giúp tăng cường hệ miễn dịch, phát triển răng, xương tốt nhất.
  • Giảm tình trạng còi xương, suy dinh dưỡng, kém phát triển ở trẻ nhỏ. 
  • Giúp giảm tình trạng tắc tia sữa, tê buốt tay chân, cứng tay chân, mỏi vai, đau cơ,…
  • Hỗ trợ tiêu hóa, giảm stress giúp mẹ và bé ngủ ngon hơn, ăn tốt hơn.
  • Cân bằng hormone, phục hồi sức khỏe, khắc phục tình trạng giảm ham muốn, âm đạo khô.
  • Bù đắp và sản sinh lượng hồng cầu sản phụ mất đi trong quá trình sinh con.

Các cách chế biến nhung hươu cho phụ nữ sau sinh

Có nhiều cách chế biến nhung hươu để bồi bổ, tuy nhiên với mẹ sau sinh thì tốt nhất là đem nhung hươu đi nấu cháo hay hấp cách thủy vừa dễ ăn, dễ làm lại hợp với kiêng cữ của chị em mà lại tốt cho bé.

nhung hươu cho phụ nữ sau sinhCháo nhung hươu khô bột, bồi bổ cơ thể dễ dàng

Cháo nhung hươu: dùng nhung hươu tươi thì hầm lấy nước (như hầm xương) rồi nấu cháo như bình thường. Với nhung khô bột thì chỉ cần trộn vào với cháo là có thể dùng được.

Nhung hươu hấp cơm: lấy 1 – 2 lát nhung đem đi hấp cơm, sau khi chín là dùng được.

Trên đây là thông tin hữu ích tác dụng của nhung hươu với phụ nữ sau sinh. Hy vọng với những thông tin trên đây sẽ hữu ích với các mẹ, các anh chồng cũng như tất cả mọi người. Hãy sử dụng nhung hươu cho phụ nữ sau sinh để bảo vệ sắc đẹp và sức khỏe cho các mẹ nhé.

Lưu ý: Không nên dùng nhung hươu cho một số trường hợp phụ nữ sau sinh như: người có cơ địa bị dị ứng, nóng trong, huyết áp cao, viêm thận, đau bụng đi ngoài.

Để tìm hiểu về nhung hươu chăm sóc cho mẹ sau sinh, hãy nhấc máy lên và liên hệ với công ty Tamsoa qua hotline: 0933.583.666 để được hỗ trợ tư vấn hoàn toàn miễn phí.

Phụ nữ sau sinh có nên bổ sung nhung hươu không?
5 (100%) 3 votes

Sản phẩm của TAMSOA

Back to Top

NHẬN NGAY ƯU ĐÃI MỚI NHẤT!

Ưu đãi của Tamsoa dành riêng cho những khách hàng để lại số điện thoại tại đây!