Người tiểu đường có dùng nhung hươu được không?

Người bị bệnh tiểu đường có được dùng nhung hươu hay không? Tất cả đã được giải đáp ngay trong bài viết dưới đây, đừng bỏ lỡ kiến thức hữu ích này nha.

Người tiểu đường có dùng nhung hươu được không

Nhung hươu là gì? Tại sao nhung hươu lại TỐT đến vậy?

Nhiều người đã biết nhưng cũng có người chưa biết về nhung hươu. Nhung hươu là phần cốt chất trên đầu con hươu đực (phần này không cắt thì mỗi năm cũng tự rụng một lần nha).

người tiểu đường có dùng được nhung hươu khôngNhung hươu tươi Hương Sơn

Theo y học cổ truyền nhung hươu có tính ấm, vị ngọt, mặn không độc bổ vào 3 kinh thận, can, tâm. Từ xưa nhung hươu chuyên được dùng để bồi bổ sức khỏe cho vua chúa, thời nay nhung hươu được dùng để bồi bổ sức khỏe phổ biến với tất cả mọi người.

Trong nhung hươu chứa đến hơn 25 loại acid amin tốt đối với cơ thể, hơn 26 loại nguyên tố vi lượng: Cu, Fe, Zn…mà những thực phẩm hàng ngày không bổ sung được cho cơ thể. Chính vì thế, nhung hươu chính là thượng phẩm bồi bổ.

người tiểu đường có dùng được nhung hươu khôngGiá trị dinh dưỡng có trong nhung hươu

Trẻ em từ 3 tuổi là đã có thể sử dụng nhung hươu rồi, già trẻ gái trai đều tốt cả. Tuy nhiên vẫn có một số trường hợp không nên sử dụng nhung hươu như sau:

Những người nào cần phải kiêng kị dùng nhung hươu

Người tiểu đường dùng nhung hươu có những nguy cơ gì hay không? Thực sự thì những ai mới phải kiêng kị nhung hươu? Ăn nhung hươu có béo không? Tất cả sẽ có ngay sau đây.

Tổng hợp từ những cuốn sách về y học Đông y cũng như Tây y thì những người bị mắc các chứng bệnh như sau không được dùng nhung hươu:

  • Cơ thể thường bị tê dại bất thường
  • Người bị thận hư hỏa vượng
  • Người đang viêm họng, có nhiều đờm nhiệt
  • Người nóng trong người, đang bốc hỏa
  • Người âm hư hỏa vượng
  • Người suy gan nặng
  • Người thường xuyên huyết áp cao

Không có bất cứ một tài liệu nào nói rằng người bị tiểu đường không được dùng nhung hươu. Ngược lại, nhung hươu còn rất tốt cho người bị mắc bệnh tiểu đường.

Nhung hươu tốt với người bị tiểu đường thế nào?

Người bị bệnh tiểu đường thường có những biểu hiện khát nước, đi tiểu nhiều, thị giác giảm, sụt cân, vết thường lâu lành, mệt mỏi… Nhung hươu lại có tác dụng bổ khí huyết, trị hư lao, gầy ốm, tinh thần mệt mỏi, chóng mặt, mắt mờ, nhanh liền vết thương, trị tiểu nhiều.

bệnh tiểu đường nên ăn gì

Đồng thời người bị bệnh tiểu đường chỉ phải kiêng kỵ thực phẩm ngọt, tinh bột, đồ ăn nhiều chất béo, trái cây khô, sữa, bia rượu và bạn cũng có thể thấy rằng nhung hươu không nằm trong những thực phẩm phải kiêng kỵ.

Do người tiểu đường phải kiêng nhiều chất nên việc bồi bổ cơ thể bằng nhung hươu là điều hết sức cần thiết, do trong nhung hươu có rất nhiều dưỡng chất mà cơ thể cần.

nhung hươu tươi thái lát chia túi bồi bổ tiện lợi

Nhung hươu tươi thái lát chia túi nhỏ để tiện chế biến

Chính vì vậy, nhung hươu hỗ trợ rất tốt trong việc điều trị bệnh tiểu đường, là một loại dược liệu cần được sử dụng đều đặn trong mỗi gia đình.

Ngoài ra nhung hươu còn có các công dụng đối với:

  • Với trẻ em nhung hươu chữa còi xương, suy dinh dưỡng, thấp bé, chậm lớn, hỗ trợ tăng chiều cao trong thời gian dậy thì.
  • Với nam giới, nhung hươu giúp tăng cường vận động, giúp tráng dương, sinh tinh, kéo dài thời gian quan hệ.
  • Với phụ nữ, nhung hươu giúp chống lão hóa, kéo dài tuổi xuân, tăng cường sinh lý, giúp da dẻ mịn màng, trắng hồng, tóc đen mượt.
  • Người cao tuổi nhung hươu giúp chống loãng xương, bôi trơn khớp xương, giúp đi lại khó khăn, kéo dài tuổi thọ, phòng ngừa bệnh tật.

Cách chế biến nhung cho người bị tiểu đường: nấu cháo, hấp cơm hay chế biến thành các món ăn. Tuyệt đối không dùng nhung hươu ngâm mật ong vì trong mật ong chứa nhiều đường.

cháo nhung hươu khô bột tăng cường sức khỏe

Tiện dụng nhất, hãy dùng sản phẩm nhung hươu khô bột, dễ ăn dễ dùng chỉ cần trộn vào các loại thức ăn là dùng được.

Nếu cần tư vấn thêm về nhung hươu hoặc có nhu cầu mua nhung hươu Hương Sơn để bồi bổ cho người bị tiểu đường các bạn có thể gọi ngay tới số Hotline 0933.583.666 – 0962.882.996 để được tư vấn miễn phí hoặc để lại số điện thoại trên website và chúng tôi sẽ gọi lại cho bạn!

Người tiểu đường có dùng nhung hươu được không?
5 (100%) 9 votes

Sản phẩm của TAMSOA

Back to Top

NHẬN NGAY ƯU ĐÃI MỚI NHẤT!

Ưu đãi của Tamsoa dành riêng cho những khách hàng để lại số điện thoại tại đây!